Thể lệ

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

---

Điều 1: Mục đích Cuộc thi

- Thông qua Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho mọi người dân.

- Góp phần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh trong việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Điều 2: Nội dung Cuộc thi

Cuộc thi tập trung vào các kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; cổ vũ động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Điều 3: Đối tượng dự thi

- Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi).

- Độ tuổi dự thi: Từ đủ 14 tuổi trở lên.

Điều 4: Thời gian Cuộc thi

Từ 10h00 thứ Tư ngày 13/10/2021 đến 9h00 thứ Tư ngày 26/1/2022

Điều 5: Hình thức thi:

Thi trắc nghiệm trên mạng xã hội VCNet

 Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm (bao gồm 5 câu hỏi) tập trung vào kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch; cổ vũ, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch; các quy định pháp luật liên quan trong phòng, chống dịch bệnh. Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng. Thí sinh tham gia dự thi trực tuyến trên mạng xã hội VCNet.

- Để đăng ký tài khoản, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn: vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên các smartphone với cụm từ: VCNet. Truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, người dùng chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Điền các thông tin cá nhân, bao gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.

- Người dự thi tiến hành các thao tác để trả lời câu hỏi thi của Ban Tổ chức:

+ Truy cập vào trang mạng điện tử VCNet: vcnet.vn, sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi; hoặc truy cập vào một trong các trang web: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (dangcongsan.vn), Báo Sức khỏe & Đời sống (suckhoedoisong.vn); Báo Giáo dục và Thời đại (giaoducthoidai.vn), Báo Nhân Dân điện tử (nhandan.org.vn), Báo Công an nhân dân (cand.com.vn), Tạp chí Tuyên giáo điện tử (tuyengiao.vn), Báo điện tử Quân đội nhân dân (qdnd.vn), Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhphu.vn), Báo Đại biểu nhân dân (daibieunhandan.vn), Báo Nhà báo & Công luận (congluan.vn), Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế (moh.gov.vn), Báo Người Lao Động (nld.com.vn), Báo điện tử VTC news (vtc.vn),… sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi.

+ Trả lời câu hỏi thi: Người dự thi thao tác như sau:

(1) Đăng nhập tài khoản VCNet, truy cập vào banner của Cuộc thi và trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một trong các đáp án, sau đó điền vào ô “Dự đoán” số người trả lời đúng và bấm vào ô “Hoàn thành”.

 (2) Trong trường hợp số người dự thi (từ 02 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi sớm nhất để trao thưởng cho người thi. Thời gian được tính từ khi bắt đầu đến khi kết thúc cuộc thi tuần (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây theo thời gian thi).

- Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần, bắt đầu từ 10h00’ thứ Tư hằng tuần và kết thúc vào 9h00’ thứ Tư tuần kế tiếp.

- Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.

Điều 6: Cơ cấu, giá trị giải thưởng

Mỗi tuần có các giải thưởng:

- 01 giải Nhất: Trị giá 2.000.000 đồng

- 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng

- 03 giải Ba: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng

(Người nhận giải thưởng có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định)

Điều 7: Thông báo kết quả và trao thưởng:

- Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố ngay sau khi có kết quả cuộc thi tuần (chậm nhất là 12h thứ Tư hằng tuần) trên mạng xã hội VCNet, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các phương tiện thông tin đại chúng.

- Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng Giấy chứng nhận cho những cá nhân đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba hằng tuần.

- Hằng tuần, Ban Thư ký Cuộc thi sẽ gửi Giấy khen và Giấy chứng nhận cho những người đoạt giải qua đường bưu điện; đồng thời gửi tiền giải thưởng qua đường bưu điện hoặc qua tài khoản cá nhân của người đoạt giải.

- Người trúng giải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về tài khoản ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ liên hệ để Ban Thư ký Cuộc thi chuyển tiền thưởng qua tài khoản.

Điều 8: Tổ chức thực hiện

Thể lệ Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” có hiệu lực từ ngày công bố và được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung Thể lệ chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của Ban Tổ chức Cuộc thi.

TỔNG  BIÊN  TẬP BÁO ĐIỆN TỬ ĐẢNG CỘNG SẢN  VIỆT NAM
TRƯỞNG  BAN TỔ CHỨC  CUỘC THI

(Đã  ký)
 

Trần Doãn  Tiến