Giới thiệu

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 13/10/2021 đến ngày 26/1/2022.

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho mọi người dân. Đồng thời góp phần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh trong việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước (đủ 14 tuổi trở lên), có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi) đều có thể tham gia Cuộc thi.

Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm (bao gồm 5 câu hỏi) tập trung vào kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch; cổ vũ, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch; các quy định pháp luật liên quan trong phòng, chống dịch bệnh. Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng. Thí sinh tham gia dự thi trực tuyến trên mạng xã hội VCNet.

Để đăng ký tài khoản tham gia dự thi, người dùng có thể truy cập vào đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên smartphone với cụm từ: VCNet. Truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, người dùng chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Điền các thông tin cá nhân, bao gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.

Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” sẽ diễn ra vào ngày 13/10 tại Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngay sau lễ phát động, tuần 1 của Cuộc thi sẽ chính thức bắt đầu từ lúc 10h00’ ngày 13/10/2021 và kết thúc vào lúc 9h00’ ngày 20/10/2021. Ban Tổ chức mong nhận được sự tham gia nhiệt tình của các cá nhân, đơn vị, tổ chức  chính trị - xã hội; sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, tổ chức để Cuộc thi diễn ra  thành công.

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” là sự tiếp nối thành công của các Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2020, năm 2021, thu hút sự quan tâm và tham gia dự thi của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội. Kết quả đạt được của các Cuộc thi đã khẳng định VCNet là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến, đưa chủ trương, đường lối, chính sách, quan điểm của Đảng và Nhà nước nói chung và pháp luật về trật tự an toàn giao thông nói riêng đến toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước..../.

  BAN TỔ CHỨC  CUỘC THI