Giới thiệu

Tiếp nối thành công của Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2020 trên mạng xã hội VCNet, nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức của người dân về an toàn giao thông, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2021 trên mạng xã hội VCNet.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thông qua Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ.

- Góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người dân các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn.

2. Yêu cầu

- Việc tổ chức cuộc thi phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, khách quan, tiết kiệm.

- Bảo đảm tính lan tỏa thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tích cực tham gia dự thi.

II. THỜI GIAN, HÌNH THỨC, ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

1. Thời gian: Từ 10h00 ngày 6/4/2021 đến 9h00 ngày 20/9/2021.

2. Hình thức thi: Thi trắc nghiệm hàng tuần trên mạng VCNet.

Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm (bao gồm 10 câu hỏi) tập trung vào các nội dung kiến thức về an toàn giao thông; kỹ năng xử lý các tình huống; các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông. Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng. Thí sinh tham gia dự thi trực tuyến trên mạng xã hội VCNet.

3. Đối tượng

Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNET (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi).

Độ tuổi dự thi: Từ đủ 14 tuổi trở lên.

III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 giải Nhất: Trị giá 2.000.000 đồng

- 02 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng

- 03 giải Ba: Mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI